Tư vấn online cùng Chuyên gia Khoa Hôi Nách

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Mẹo Hạn Chế Mùi Hôi Nách


Mẹo Hạn Chế Mùi Hôi Nách


Mùi hôi nách phát sinh là do sự tiết mồ hôi và hoạt động của các vi khuẩn. Thành phần mồ hôi và các loại vi khuẩn khác nhau ở từng vùng của cơ thể làm cho mỗi vùng có mùi khác nhau (nách, bẹn, bàn chân là những nơi dễ có mùi hôi nhất). Mùi cơ thể cũng còn bị ảnh hưởng bởi một số thức ăn và gia vị như tỏi, thìa là, cà ri...
Các tuyến mồ hôi ở nách bài tiết nhiều hay ít tùy từng người, nếu nhiều sẽ làm cho vùng nách bị ướt.
Tuổi dậy thì, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ, điều này khiến mồ hôi ra nhiều hơn. Hơn nữa, hoạt động của khoảng 3 triệu tuyến mồ hôi ở trẻ vị thành niên hoạt động mạnh hơn không phải vì thời tiết nóng mà còn vì hồi hộp, lo lắng hay thần kinh bị kích thích (xúc động).

Vào mùa hè hôi nách có liên quan đến cái gì?

Vào mùa hè, mồ hôi ra nhiều, tuyến nội tiết hoạt động mạnh, axit béo và protein pha trộn lẫn với nhau, cùng với tác động của vi khuẩn ở khu vực xung quanh, mặc đồ chật không thoát được khí ra ngoài, cộng với mùi của cơ thể dẫn đến mùi khó chịu này. Hôi nách tập trung ở nữ giới nhiều hơn nam giới, đặc biệt trong kì mang thai, chu kì kinh nguyệt mùi này còn phát triến mạnh hơn. Ngoài ra, vào mùa hè nữ giới thường mặc quần áo có tính thấm hút cao cũng là nguyên nhân làm cho mùi khó chịu này phát triển hơn và chúng ta cần phải biết cách chăm sóc bệnh hôi nách.

>> Mọi thắc mắc nhấp vào đây để được tư vấn trực tiếp miễn phí với chuyên gia Trung tâm điều trị hôi nách Elizabeth! Đặt lịch hẹn khám trực tuyến để được miễn chi phí đăng kí.

Hạn chế mùi hôi nách và sự tiết mồ hôi ở nách bằng những biện pháp sau:

  • Tắm bằng xà phòng mỗi ngày 1-2 lần để hòa tan và làm mất đi những chất bẩn bám trên da, nhất là ở vùng nách,chú ý thay đổi quần áo thường xuyên.
  • Giữ cho da luôn khô, đặc biệt là ở nách và các khu vực tiếp giáp nách như ngực
  • Mỗi ngày nên dùng xà bông vệ sinh vài lần, đối với nam giới nên thường xuyên cạo lông nách, ở nữ giới nên nhổ thường xuyên để tránh dự tồn tai của vi khuẩn.
  • Có thể tự làm cái lót nách (bằng vải bông hoặc giấy) để thấm mồ hôi.
  • Dùng thuốc chống ra mồ hôi hoặc thuốc khử mùi (hiện đều có bán ở các cửa hàng mỹ phẩm, nếu cần thiết có thể phối hợp cả 2 loại).
  • Sau khi tắm, lau khô nách và dùng phèn chua dạng bột xoa vào nách (phèn chua giã nhỏ, rang khô, cho vào lọ dùng dần). Biện pháp đơn giản này đã có hiệu quả với nhiều người.
  • Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên ăn các thực phẩm mát, nhẹ nháng, tránh ăn những thực phẩm có hương vị mạnh, nồng độ kiềm cao, những thực phẩm này có thể dẫn đến hôi nách.
  • Không nên sử dụng các thực phẩm kích thích cao, đặc biệt không nên hút thuốc và uống rượu bia.
  • Bạn đừng mong mình không còn mùi gì nữa vì mỗi người đều có một mùi riêng. Có khi qua tuổi dậy thì, hiện tượng hôi nách và ra mồ hôi nhiều ở nách sẽ bớt đi, do đó không nên lo lắng thái quá. Khi các biện pháp trên không đem lại kết quả, bạn mới cần đến khám bác sĩ, để bác sĩ kiểm tra và đưa ra cách điều trị hôi nách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên kết : Nhận seo, Sơn mới nhà, Nhận sửa điện nước, Nhận chống thấm, son nha, Nhận sửa kho xưởng, Dịch vụ sửa nhà, Hôi nách

Các thông tin trên website http://cachchuahoinach.blogspot.com/ chỉ mang tính chất tham khảo. Khi chữa trị bệnh hôi nách, cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý chữa hôi nách dựa theo các thông tin trên http://cachchuahoinach.blogspot.com/. Hôi nách - Khám và Chữa Trị Cần Theo Chỉ Dẫn của Y Bác Sỹ.
Free Auto Hosting Miễn Phí