Tư vấn online cùng Chuyên gia Khoa Hôi Nách

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Nguyên nhân gây hôi nách


Nguyên nhân gây mùi hôi nách

Hôi nách là hiện tượng tuyến mồ hôi dưới nách tiết ra một mùi đặc trưng. Đông y cho rằng đó là do nơi đó nóng ẩm nhất trên cơ thể , còn Tây y cho rằng đó là do acid béo chưa bão hòa được tiết ra từ tuyến mồ hôi nhờn dưới nách, bị các vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi. Ở những người bị hôi nách, bề mặt da thường có các vi khuẩn như: Vi khuẩn Gram dương tính, vi khuẩn hiếu khí bạch hầu tạo ra các acid béo chuỗi ngắn và ammoniac gây ra mùi hôi.



Tuyến apocrine (tuyến mồ hôi nhờn) phân bố chủ yếu ở nách, là tuyến dạng ống lớn, bộ phận bài tiết của nó nằm ở lớp mỡ dưới da, đường kính lớn hơn khoảng 10 lần so với tuyến eccrine(tuyến mồ hôi thường). Phần bài tiết của tuyến mồ hôi nhờn có một lớp màng tế bào hình vuông hoặc hình cột có tác dụng bài tiết, bên ngoài có cơ biểu mô (co thắt để bài tiết ra ngoài ) và màng cơ bản (basement membrane). Tuyến mồ hôi nhờn chịu ảnh hưởng của sự bài tiết bên trong và bắt đầu hoạt động từ tuổi vị thành niên vì vậy hôi nách bắt đầu từ thời dậy thì.

Các vùng như núm vú, nách, rốn, chân, âm hộ có tuyến mồ hôi nhờn, tuyến này sẽ phát triển hoàn thiện vào thời kỳ dậy thì. Nguyên nhân do thời kỳ dậy thì các hormone bài tiết phát triển mạnh mẽ, do ảnh hưởng của các hormone này, tuyến mồ hôi nhờn ở nách cũng phát triển mạnh mẽ, lúc này, nếu như căng thẳng hồi hộp, kích động thì tuyến mồ hôi nhờn sẽ tiết ra một dịch lỏng màu trắng sữa của acid béo, loại dịch này có chất béo, protein, chỉ cần tác dụng với vi khuẩn trên bề mặt da sẽ tạo ra acid béo không bão hòa gây nên mùi hôi.



Nách của người bình thường đều có vi khuẩn ký sinh ở đó. Một số người có tuyến mồ hôi nhờn phát triển, lượng mồ hôi tiết ra nhiều cùng với tác dụng của vi khuẩn gây ra mùi hôi. Hơn nữa, hôi nách sẽ di truyền, theo điều tra, nếu cả bố và mẹ đều hôi nách thì 80% sẽ di truyền cho con cái, nếu một trong 2 bố hoặc mẹ bị hôi nách thìcon số đó là 50%.

Lý do chính của mùi hôi nách khi xuất hiện mồ hôi thực sự là do vi khuẩn phân hủy các protein thành các axit. Sự hiện diện của vi khuẩn tích cực trong nách làm tăng cơ hội phát triển mùi. Thói quen mất vệ sinh là nguyên nhân chính gây mùi hôi của nách.

Một vài lý do khác làm phát sinh mùi hôi nách là do căng thẳng và lo lắng dẫn đến việc đổ mồ hôi. Ăn nhiều thức ăn cay, thiếu kẽm, sâu răng và các loại độc tố cũng gây ra mùi hôi của cơ thể.
Các bệnh như bệnh thận, gan, các vấn đề về da, hệ tiêu hóa, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm, tăng năng tuyến giáp... cũng gây ra mùi hôi dưới cánh tay


Xem thêm về Bệnh hôi nách :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên kết : Nhận seo, Sơn mới nhà, Nhận sửa điện nước, Nhận chống thấm, son nha, Nhận sửa kho xưởng, Dịch vụ sửa nhà, Hôi nách

Các thông tin trên website http://cachchuahoinach.blogspot.com/ chỉ mang tính chất tham khảo. Khi chữa trị bệnh hôi nách, cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý chữa hôi nách dựa theo các thông tin trên http://cachchuahoinach.blogspot.com/. Hôi nách - Khám và Chữa Trị Cần Theo Chỉ Dẫn của Y Bác Sỹ.
Free Auto Hosting Miễn Phí